Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Colin Powell: Bản lộ đồ chính thức cho hòa bình Trung Ðông vẫn còn hiệu lực. - 2003-12-03


Ngoại trưởng Colin Powell tuyên bố rằng bản lộ đồ chính thức cho hòa bình Trung Ðông vẫn còn hiệu lực nhưng ông cũng sẽ gặp gỡ những nhân vật đã soạn thảo một kế hoạch hòa bình riêng biệt và không chính thức.

Phát biểu tại Marốc trong chặng dừng chân thứ nhì của chuyến công du 3 quốc gia vùng Bắc Phi, ông Powell cho hay ông dự trù gặp những người Palestine và Israel đã soạn thảo kế hoạch hòa bình có tên là Hòa ước Geneve vào ngày thứ 6 tới đây tại Washington.

Cuộc gặp gỡ này đã bị chính phủ Israel phản đối. Phó thủ tướng Israel, ông Ehud Olmert, nói với đài phát thanh Israel rằng ngoại trưởng Powell sẽ phạm một lỗi lầm nếu ông gặp những người vừa kể.

Ông Powell nói rằng các giới chức Hoa Kỳ không nên từ bỏ cơ hội được tiếp xúc với những người có sáng kiến về những phương cách nhằm đạt được hòa bình.

Tiến trình hòa bình Trung đông là một trong những đề tài mà ngoại trưởng Powell đề cập khi ông đến thăm Tunisie, Marốc và Algerie. Ông còn tập trung thảo luận về vấn đề cải cách chính trị ở các nước Bắc Phi và vấn đề hợp tác chống khủng bố quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG