Đường dẫn truy cập

Cây cầu giữa Colombia và Venezuela bị phá hoại


Colombia nói rằng binh sĩ Venezuela đã cho nổ tung thêm một cây cầu nữa dành cho khách bộ hành nối liền hai nước này và bắt giữ một binh sĩ Colombia vô tình đặt chân vào lãnh thổ Venezuela.

Hôm thứ Sáu Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Gabriel Silva đã đưa ra nhận định trong khi mô tả việc phá hủy cây cầu 'như là một hành động hung hăng và là 1 vi phạm các quyền quốc tế.'

Các giới chức Venezuela nói trên đài truyền hình quốc gia rằng cây cầu vừa bị phá hủy trước đây được dùng để chuyển hàng lậu. Họ không đưa ra lời bình luận gì về vụ binh sĩ Colombia bị Venezuela bắt giữ.

Tháng trước, binh sĩ Venezuela cũng đã phá hủy 2 cây cầu dành cho khách bộ hành nối sang tỉnh Norte de Santander của Colombia.

Các giới chức Venezuela nói rằng những cây cầu này đã được xây bất hợp pháp, và được dân buôn lậu sử dụng, nhưng các giới chức Colombia mô tả hành động phá hủy đó là một vi phạm luật nhân đạo và công pháp quốc tế.

Tuy nhiên Tổng thống Colombia Alvaro Uribe nói rằng Colombia sẽ không để bị khiêu khích mà tiến vào một vụ đối đầu với nước láng giềng vì vụ này.

Biên giới giữa hai nước từ lâu vẫn là nguyên do của những xích mích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG