Đường dẫn truy cập

Iran chi 20 triệu đôla để 'phơi bày âm mưu của phương Tây'


Truyền thông Iran đưa tin rằng quốc hội nước này đã thông qua một khoản tiền 20 triệu đôla nhằm phơi bày các âm mưu được cho là chống Iran của phương Tây.

Các nhà lập pháp thông qua khoản tiền này hôm Chủ Nhật, với tuyên bố rằng số tiền này sẽ được dùng để điều tra các âm mưu bị coi là được Hoa Kỳ và Anh ủng hộ nhằm chống lại nước cộng hòa này, cũng như đối phó với các cáo buộc vi phạm nhân quyền từ hai nước phương Tây này.

Các nhà lập pháp cũng nói rằng khoản tiền sẽ hỗ trợ cho điều Tehran gọi là ‘các phong trào cấp tiến’ nhằm chống lại phương Tây. Tên của các nhóm này không được nêu lên, nhưng ám chỉ tới các nhóm chiến binh Hezbollah và Hamas.

Truyền thông Iran nói rằng một ủy ban bao gồm các đại diện từ bộ ngoại giao và tình báo sẽ quyết định phân bổ và sử dụng khoản tiền này.

Anh và Hoa Kỳ là những nước chỉ trích Tehran đã đàn áp những người biểu tình, các nhân vật đối lập và truyền thông nước ngoài sau chiến thắng gây tranh cãi của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.

Các nhà lãnh đạo Iran, trong đó có lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei đã liên tiếp cáo buộc các quốc gia phương Tây can thiệp vào công việc nội bộ của Iran.

Các giới chức Iran đã trực tiếp chỉ trích Anh và Hoa Kỳ đã kích động bạo loạn sau cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Iran hồi tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG