Đường dẫn truy cập

Ngân hàng RBA từ chối bình luận về hợp đồng in tiền ở VN


Ngân hàng trung ương Úc (RBA) từ chối bình luận về một cuộc điều tra của cảnh sát nhắm vào một công ty in tiền mà họ làm chủ một phần, sau khi có tin cho biết công ty này đã trả nhiều triệu đô la tiền hối lộ ở Việt Nam.

Theo tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Pháp, cảnh sát Liên bang Úc cũng đang điều tra công ty Securency về những khoản tiền hối lộ cho các giới chức chính phủ Nigeria.

Những tố cáo mới nhất xoay quanh khoản tiền gần 11 triệu Mỹ kim hoa hồng, có thể vi phạm các luật lệ của liên bang Úc về hối lộ, mà Securency đã trả cho một công ty ở Việt Nam.

Ngân hàng trung ương Úc, có 50% cổ phần trong công ty Securency, cho biết họ xem tố giác vừa kể là nghiêm trọng và không muốn bình luận trong lúc vụ việc đang được điều tra.

RBA cho biết như thế sau khi nhật báo The Age ở Úc loan tin rằng Securency đã trả nhiều triệu đô la hoa hồng cho Công ty Công nghệ và Phát triển (CFTD) có trụ sở ở Hà Nội.

Giám đốc của công ty này là ông Lê Đức Minh, con trai của ông Lê Đức Thúy, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Các nguồn tin trong chính phủ Úc cho tờ The Age biết rằng nhân viên ngoại giao Úc lâu nay vẫn tin rằng ông Minh là một giới chức chính phủ và công ty của ông là một phần của Bộ Công an Việt Nam.

Nguồn: Agence France-Presse, The Age

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG