Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện chờ phán quyết về bà Suu Kyi


Tờ báo nhà nước của Miến Điện đang cảnh báo công dân không nên khích động bất cứ vụ biểu tình nào vào ngày thứ sáu, là ngày lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi sẽ bị tuyên án.

An ninh đã được tăng cường gần nhà tù Insein ở Rangoon, nơi lãnh tụ phong trào dân chủ bị xét xử trong hơn 2 tháng qua vì tội vi phạm điều khoản quản thúc tại gia hồi tháng 5.

Bà phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam vì đã cho phép một người đàn ông Mỹ ở lại tư gia bên hồ của bà sau khi ông này không được mời mà đã bơi qua hồ để đến nhà bà vào tháng năm.

Một trong những luật sư của bà Aung San Suu Kyi, ông Nyan Win phát biểu với các phóng viên rằng tinh thần của bà rất tốt nhưng bà cũng “chuẩn bị cho tình huống xấu nhất”.

Ông nói rằng bà Suu Kyi đã đề nghị được có một vài cuốn sách bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Miến Điện để giết thời gian trong tù nếu bà bị kết tội.

Hôm thứ năm Hoa Kỳ đòi trả tự do vô điều kiện và ngay tức thời cho bà Aung San Suu Kyi và chừng 2100 tù nhân chính trị khác.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ian Kelly, cho biết Washington vẫn theo dõi sát phiên tòa và một giới chức đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ có mặt trong phòng xử khi phán quyết được loan báo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG