Đường dẫn truy cập

Người sử dụng internet ở VN dành nhiều thời giờ trên mạng hơn


Người sử dụng internet ở Việt Nam đang ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng hơn với thời lượng trung bình mỗi ngày là 43 phút trong năm 2008, thời lượng này gần gấp đôi so với hồi năm 2006.

Bản tin hôm thứ Tư của Tân Hoa Xã trích thuật kết quả khảo sát của một cuộc nghiên cứu gần đây do công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện.

Cuộc khảo sát này được tiến hành ở 4 thành phố lớn nhất Việt Nam là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ với 1,200 người tham gia.

Theo kết quả khảo sát thì chi phí hàng tháng cho việc sử dụng Internet vào khoảng 10 đôla.

Đàn ông chiếm 56% tỉ lệ người sử dụng Internet, mặc dù họ chỉ chiếm 48% trong tổng dân số Việt Nam.

Có tới 79% số người tham gia trả lời khảo sát ở độ tuổi từ 15 đến 19 tuổi nói rằng họ sử dụng Internet, trong khi 62% số người ở nhóm tuổi từ 20 đến 29 sử dụng dịch vụ này và chỉ có 19% số người ở độ tuổi từ 40 trở lên sử dụng Internet.

Việc truy cập Internet tại nhà đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn là sử dụng Internet ở các quán bar hay cafe. Khoảng 66% số người được hỏi cho biết họ truy cập Internet tại nhà trong những tháng gần đây.

Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê Việt Nam thì có 6,7 triệu người trong tổng dân số 85 triệu người Việt Nam truy cập Internet tính đến cuối năm 2008.

Con số này đã tăng 28,4% so với năm trước đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG