Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên không ngừng khiêu khích miền Nam


Bắc Triều Tiên đang tăng cường những tuyên bố khiêu khích đối với Nam Triều Tiên, trước chuyến thăm Hán Thành của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Trong một tuyên bố được Hãng Thông tấn Trung ương chính thức của Bắc Triều Tiên đưa ra ngày hôm nay, một người phát ngôn cho ban tham mưu quân đội nói rằng Bình Nhưỡng đã chuẩn bị cho 'một cuộc đối đầu toàn diện' với nước kình địch dân chủ của họ.

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên nói rằng Bắc Triều Tiên sẽ thử nghiệm một phi đạn tầm xa Taepondong-Hai trong vòng 2 hoặc 3 tuần tới. Phi đạn này được cho là có khả năng vươn tới bang Alaska ở tây bắc Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố riêng rẽ khác do Hãng Thông tấn Trung ương chính thức của Bắc Triều Tiên loan tải hôm nay thì Bình Nhưỡng nói rằng một cuộc tập trận chung sắp tới giữa Hoa Kỳ và Hán thành là nhằm chuẩn bị để xâm lược Bắc Triều Tiên. Tuyên bố cảnh báo hai quốc gia này sẽ phải trả 'một giá đắt' cho hành động đó.

Bắc Triều Tiên đã đưa ra những lời cáo buộc tương tự đối với các thao diễn quân sự thường niên trước đây, mặc dù Hoa Kỳ khẳng định rằng cuộc tập trận hoàn toàn chỉ là để phòng vệ.

Bà Clinton dự kiến sẽ tới Hán Thành ngày hôm nay trong khuôn khổ chuyến công du 4 nước Châu Á.

Trong chuyến thăm Tokyo hôm thứ ba, bà mô tả cuộc thử nghiệm phi đạn mà Bắc Triều Tiên có thể sẽ thực hiện là nỗ lực 'không hữu ích' để Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG