Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh kêu gọi Trung Quốc, Trung Ðông góp tiền vào IMF


Thủ tướng Anh Gordon Brown kêu gọi Trung Quốc và các quốc gia giàu dầu khí ở Trung Đông hãy giúp giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.

Tại Riyadh hôm nay, ông Brown tuyên bố Trung Quốc, cùng với các nước giầu trong vùng Vịnh, có thể đóng một vai trò chủ chốt trong việc ổn định hóa nền kinh tế thế giới bằng cách đóng góp tiền vào Quỹ tiền tệ Quốc tế để cho các nước có rủi ro sụp đổ tài chính vay tiền.

Ông Brown cũng nói rằng giá dầu dao động không đem lại lợi ích cho ai và góp phần vào việc gây tình trạng mất ổn định cho nền kinh tế thế giới.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã kết thúc hội nghị trong 3 ngày bàn về cuộc khủng hoảng tài chính. Các tham dự viên hội nghị ở Istanbul này đã đi đến một đồng thuận chung là tình trạng khủng hoảng sẽ kéo dài từ 18 tháng đến 3 năm.

Các kinh tế gia và các chuyên gia ngân hàng hàng đầu cho biết mức nghiêm trọng và thời gian kéo dài sẽ tùy thuộc vào sự hợp tác giữa các chính phủ và các cơ chế tài chính.

Tại Ấn Độ hôm qua, ngân hàng trung ương đã cắt lãi suất chính lần thứ nhì trong vòng 2 tuần để giúp nền kinh tế.

Quyết định được đưa ra sau các biện pháp tương tự ở các nước khác, trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc. Theo dự kiến, sẽ có thêm những vụ cắt giảm lãi suất ở châu Âu và Australia.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG