Đường dẫn truy cập

IMF hạ mức dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu


Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tức IMF, nói rằng viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã giảm sút trong tháng vừa qua.

Một báo cáo của IMF vừa được phổ biến hôm thứ năm vừa qua nói rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đạt mức 5% của năm 2007 sẽ chỉ còn khoảng hơn 2% trong năm 2009.

Báo cáo nói rằng nhiều nền kinh tế tiên tiến của thế giới sẽ bị sút giảm trong năm tới do ảnh hưởng của việc Mỹ và châu Âu thắt chặt các điều kiện trên thị trường tín dụng, và lòng tin trên thị trường giảm sút.

Báo cáo dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ đạt mức dưới 10% trong năm nay và sẽ đạt mức khoảng 8,5% trong năm 2009.

IMF nói rằng các biện pháp ứng phó trên toàn cầu để hỗ trợ cho các nền kinh tế có thể giúp cải thiện mức độ tăng trưởng, tuy nhiên vẫn phải có thời gian để những nỗ lực này phát huy tác dụng, và họ dự đoán là kinh tế có thể chuyển sang giai đoạn phục hồi vào cuối năm 2009.

Báo cáo của IMF được đưa ra ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Anh Quốc và Ngân hàng Trung ương châu Âu loan báo cắt giảm lãi suất để hỗ trợ cho các nền kinh tế.

Trong khi đó hôm thứ năm, giá dầu thô đã hạ xuống đến mức thấp nhất kể từ 19 tháng qua, trong khi các dữ liệu kinh tế mới cho thấy các nền kinh tế hàng đầu trên thế giới có thể đang tiến đến tình trạng suy thoái, và số cầu dầu hỏa sẽ giảm.

Giá dầu giao theo kỳ hạn giảm trên 4 đôla 50 cent một thùng, chỉ còn chưa đến 61 đôla một thùng vào lúc thị trường New York đóng cửa hôm thứ năm.

Tính đến giờ thì giá dầu đã hạ gần 60% so với mức giá cao kỷ lục hồi tháng 7.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG