Đường dẫn truy cập

Anh kêu gọi các nước giàu dầu lửa giúp ổn định tài chính toàn cầu


Thủ tướng Anh Gordon Brown tuyên bố rằng các nước giàu dầu lửa ở Trung Đông nên trợ giúp cho việc ổn định hệ thống tài chánh toàn cầu. Ông Brown hôm nay rời London đi thăm Ả rập Saudi, Qatar và Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả rập trong 4 ngày.

Ông Brown hy vọng thuyết phục các nhà lãnh đạo khu vực này cung cấp thêm ngân quỹ cho các nước bị tác động bởi vụ khủng hoảng kinh tế.

Ông cho báo chí biết rằng ông nghĩ là các nước giàu dầu lửa sẽ muốn nắm giữ một vai trò trong việc giải quyết tình trạng suy yếu của kinh tế thế giới. Ông nói rằng sự giao động mạnh của giá dầu không mang lại lợi ích cho bất kỳ nước nào.

Nhà lãnh đạo Anh cũng kêu gọi Trung Quốc ra tay trợ giúp để giảm bớt tác động của vụ khủng hoảng kinh tế.

Hôm qua, các bản báo cáo kinh tế cho thấy thêm các bằng chứng về sự trì trệ của nền kinh tế thế giới.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết chi tiêu của giới tiêu thụ Mỹ trong tháng 9 đã sút giảm với tỉ lệ lớn nhất trong vòng 4 năm.

Vụ khủng hoảng tài chánh toàn cầu cũng khiến giới tiêu thụ ở Đức, là nền kinh tế lớn nhất Âu châu, không dám tiêu tiền như trước. Các giới chức Đức cho biết số bán lẻ trong tháng 9 đã giảm hơn 2%, một sự thay đổi lớn so với tháng 8, là tháng mà số bán lẻ đã tăng hơn 2%.

Hôm nay, ngân hàng trung ương của Ấn độ đã cắt giảm lãi suất chính, sau khi Nhật bản và các nước khác đã có những hành động tương tự.

Trong các phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán ở Ả rập Saudi, thị trường lớn nhất của khối Ả rập, đã tăng 3%.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG