Đường dẫn truy cập

Zimbabwe lên án các đề nghị chế tài nhắm vào ông Mugabe


Zimbabwe tố cáo các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Tổng Thống Robert Mugabe và các giới chức cao cấp khác của nước họ là có tính cách phân biệt chủng tộc.

Bộ Trưởng Thông Tin Zimbabwe nói rằng các biện pháp chế tài được đề nghị nằm trong nỗ lực của các nước Phương Tây tìm cách đẩy ông Mugabe ra khỏi quyền lực và thành lập một chính phủ bù nhìn.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ biểu quyết trong tuần này về một nghị quyết trong đó có biện pháp cấm vận võ khí gắt gao hơn và những hạn chế về tài chánh cùng du hành đối với ông Mugabe và 13 giới chức khác mà người ta tin là chịu trách nhiệm về các cuộc bạo động liên quan tới bầu cử.

Những chỉ trích của cộng đồng quốc tế đối với Zimbabwe ngày càng gia tăng liên quan tới những cuộc bạo động dẫn tới cuộc bầu cử Tổng Thống vòng nhì hôm 27 tháng 6 chỉ có một ứng cử viên duy nhất mà ông Mugabe đã đắc cử.

Lãnh đạo các nước tại hội nghị thượng đỉnh 8 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới ở Nhật Bản đã đưa ra một tuyên bố ngày hôm qua bác bỏ cuộc bầu cử vòng nhì vừa qua là không có tính cách chính đáng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG