Đường dẫn truy cập

Bom xe giết chết ít nhất 22 người ở miền bắc Iraq


Cảnh sát Iraq cho hay có ít nhất 22 người đã bị thiệt mạng và 80 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe tự sát tại Baiji, thành phố ở miền bắc nước này.

Hôm thứ ba, các giới chức an ninh loan báo là cuộc tấn công đó nhắm vào một chốt kiểm soát được trấn giữ bởi binh sĩ Iraq và các thành viên của một lực lượng tình nguyện được Hoa Kỳ yểm trợ chống mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Ở miền nam Iraq, tại Baquba, các nhân chứng cho hay một vụ đánh bom tự sát tại một đám tang đã giết chết 4 thành viên thuộc một nhóm tình nguyện khác được Hoa Kỳ yểm trợ chống các phần tử tranh đấu al-Qaida.

Các lực lượng tình nguyện này gồm phần lớn những chiến binh Ả Rập theo Hồi giáo Sunni được xem là đã có công giúp giảm bớt tình trạng bạo động trong những tháng vừa qua.

Trong một diễn biến khác, một giới chức an ninh biên giới Iraq-Kurd cho biết máy bay quân sự của Thổ Nhĩ kỳ đã ném bom một khu vực ở miền bắc Iraq, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Không có tin tức về thương vong trong vụ được mô tả là một cuộc tấn công ngắn ngủi này.

Máy bay quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần tấn công các mục tiêu bi tình nghi là các căn cứ của các phần tử nổi dậy thuộc nhóm có tên là Đảng Công nhân Kurdistan, gọi tắt là PKK.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG