Đường dẫn truy cập

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ lại ném bom miền bắc Iraq


Các phi cơ chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công những địa điểm bị nghi là nơi ẩn náu của các phiến quân người Kurd ở miền Bắc Iraq. Hiện chưa có tin gì về số thương vong.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hôm nay, các chiến đấu cơ vừa kể đã tấn công tám đường hầm và những nơi ẩn náu của các phiến quân trong Đảng Công Nhân Kurdistan, gọi tắt là PKK trong tỉnh Dahuk của Iraq.

Báo chí nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ trích thuật lời Tổng Thống Abduhlah Gul nói rằng, các chính phủ Ankara và Washington hài lòng về sự hợp tác giữa đôi bên trong việc chia sẻ thông tin tình báo để chống các phiến quân PKK.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, các binh sĩ của họ đã tiêu diệt được 6 phiến quânvà bắt giữ hai người khác ngày hôm nay tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Iraq. Quân đội cũng nói rằng, các binh sĩ của họ đã hạ sát 11 phiến quân trong các cuộc hành quân tại tỉnh Sirnak từ hôm Thứ Ba tới nay.

Hôm Thứ Ba, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, trong khoảng thời gian từ 16 tháng 12 tới nayï đã có khoảng từ 150 tới 175 phiến quân người Kurd bị tiêu diệt tại miền Bắc Iraq khi họ bắt đầu các vụ đánh bom ngang qua biên giới.

Chưa có nguồn tin độc lập nào xác nhận số tổn thất của các phiến quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG