Đường dẫn truy cập

33 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom tự sát ở miền bắc Iraq


Cảnh sát Iraq nói rằng hai vụ khủng bố tự sát bằng bom ở hướng bắc thủ đô Baghdad đã giết chết ít nhất 33 người và làm khoảng 100 người bị thương.

Một vụ tấn công tự sát đẫm máu bằng xe cài bom tại một trạm kiểm soát trong thành phố Baiji giết chết ít nhất 23 người và gây thương tích cho khoảng 80 người.

Tên đánh bom dường như nhắm vào các binh sĩ và các thành viên của một lực lượng tình nguyện được Hoa Kỳ hỗ trợ đang có mặt tại trạm kiểm soát.

Bộ Nội Vụ Iraq đã cách chức cảnh sát trưởng thành phố Baiji sau vụ khủng bố. Đây là vụ tấn công mới nhất trong nhiều vụ tấn công nhắm vào thành phố lọc dầu này trong thời gian gần đây.

Cũng hôm thứ ba, quân đội Hoa Kỳ cho biết một phần tử khủng bố tự sát đã tự kích nổ tại một đám tang trong thành phố Baquba giết chết 10 người và gây thương tích cho khoảng 20 người. Đây là đám tang của 2 thành viên của lực lượng dân quân trong vùng phụ cận, đồng minh của Hoa Kỳ.

Liên quan đến vấn đề giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd ở Iraq thì tin cho hay hôm thứ ba máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một vụ đột kích hạn chế khác ở miền bắc Iraq sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện các phần tử nổi dậy thuộc đảng Công Nhân Kurdistan trong một phi vụ trinh sát.

Theo các nguồn tin của người Kurd ở Iraq thì nhiều làng mạc hẻo lánh đã bị oanh kích, nhưng không có tin tức nào về thương vong.

Trong một diễn biến khác, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các binh sĩ của họ đã giết 5 thành viên của đảng Công Nhân Kurdistan hồi sáng sớm thứ ba trong một trận giao tranh trong vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Iraq.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG