Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ đón mừng Lễ Tạ Ơn


Nhiều triệu người Mỹ sẽ sum họp với gia đình và bạn bè ngày hôm nay để mừng Lễ Tạ Ơn hằng năm trên toàn quốc.

Nhiều người sẽ đi hằng trăm và ngay cả hằng ngàn kilomet để về quê sum họp với gia đình và bạn bè trong dịp lễ này và thưởng thức bữa tiệc lớn với món gà tây là chủ yếu.

Người Mỹ cũng thường coi TV về những sinh hoạt truyền thống được truyền hình trên toàn quốc nhân dịp lễ này, các trận đấu bóng của Liên Đoàn Football Toàn Quốc.

Tại New York các đám người đông đảo đang đứng dọc theo đường phố Broadway để xem các cuộc trình diễn ca nhạc, và những bong bóng khổng lồ đầy mầu sắc tượng hình các nhân vật trong các tranh hoạt hình trong cuộc diễn hành hằng năm của thành phố nhân dịp Lễ Tạ Ơn.

Mặc dầu có các cuộc mừng Lễ Tạ Ơn sớm hơn trong kịch sử Hoa Kỳ nhưng theo truyền thống thì người ta thường trở về năm 1621.

Vào năm đó, những người dân sinh sống tại khu định cư Plymouth, nơi bây giờ là tiểu bang Massachusetts, đã tổ chức một bữa tiệc mừng với bộ tộc Wampanaog, một trong những bộ tộc dân bản địa Hoa Kỳ, những người đã dạy di dân Mỹ cách trồng trọt và săn bắn để để có lương thực mà sống tại nơi quê hương mới của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG