Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc, Tổng thư ký LHQ ca ngợi ông Al Gore


Tòa Bạch Ốc đã hoan nghênh khôi nguyên giải Nobel Hòa Bình năm 2007, cựu phó tổng thống Al Gore, về những nỗ lực đã thu hút được sự chú ý của thế giới về tình trạng khí hậu trái đất thay đổi.

Một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc nói với các phóng viên rằng giải thưởng này là một sự công nhận quan trọng đối với những nỗ lực đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường mà ông Al Gore và Ủy ban liên chính phủ của Liên Hiệp Quốc về khí hậu thay đổi đã thực hiện trong thời gian qua.

Phát ngôn viên này nói rằng bước kế tiếp sẽ là việc thực hiện các chiến lược một cách hiệu quả và thiết thực nhằm hạn chế hiện tượng khí hậu thay đổi. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng giải thưởng này sẽ không ảnh hưởng đến các chính sách của chính phủ Mỹ hiện nay.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon chúc mừng những người được trao giải Nobel này. Ông nói thành tích của các nhà bảo vệ môi trường này đã khởi động cho một phong trào hành động mới đối với vấn đề mà trái đất đang phải đối diện.

Còn Thủ Tướng Đức Angela Merkel nói rằng các nhà hoạt động tích cực cho môi trường vừa được trao giải thưởng đã nêu lên với thế giới rằng chúng ta cần phải có hành động thiết thực để ngăn chặn tình trạng khí hậu thay đổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG