Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 13 người tại Kabul


Bộ Nội Vụ Afghanistan cho hay, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ một xe buýt của cảnh sát gần thủ đô Kabul làm 13 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Phát ngôn viên Bộ Nội Vụ nói rằng một cảnh sát viên trên xe buýt đã bắn kẻ tấn công khi đương sự định lên xe nhưng đương sự vẫn còn có thể kích nổ bom.

Bộ cũng cho biết, có 8 cảnh sát viên và 5 thường dân thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Ít nhất cũng còn 7 người khác bị thương trong cuộc tấn công này.

Cuộc tấn công này đã xảy ra hồi sáng sớm hôm nay trên một con đường hẹp ở vùng ngoại ô phía Tây thành phố Kabul. Trước đó thì các giới chức địa phương đã cho biết là có 12 người thiệt mạng.

Một phát ngôn viên của nhóm nổi dậy Taleban đã tuyên bố là họ thực hiện cuộc tấn công này. Tổ chức Taleban cũng nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom tự sát tương tự tại Kabul hôm Thứ Bảy tuần trước, nhắm vào một xe buýt của quân đội chở đầy nhân viên quân sự làm 30 người thiệt mạng mà hầu hết là binh sĩ.

Cũng ngày hôm nay, một binh sĩ của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo bị bắn chết, và ba người khác bị thương trong một cuộc hành quân tại tỉnh Kurar ở miền Đông Afghanistan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG