Đường dẫn truy cập

Hàng trăm ngàn tu sĩ Phật giáo tiếp tục biểu tình ở Miến Ðiện


Những người được chứng kiến tại Miến Điện cho hay, hằng trăm ngàn tu sĩ Phật Giáo và những người ủng hộ họ đã bất chấp lệnh cảnh cáo của chính phủ quân nhân là phải chấm dứt các cuộc biểu tình đòi dân chủ.

Các quan sát viên cho biết, các tu sĩ Phật Giáo đắp y mầu vàng nghệ và các thương dân đã biểu tình tuần hành qua trung tâm thành phố Rangoon ngày hôm nay mang biểu ngữ và hô khẩu hiệu đòi dân chủ.

Những người được chứng hiến nói rằng, một số người biểu tình mang theo cờ “con công chọi” biểu tượng của liên hiệp sinh viên là tổ chức đã lãnh đạo cuộc nổi dậy đông đảo năm 1988.

Quân đội đã đè bẹp cuộc nổi dậy hồi đó và đã giết hại khoảng 3000 người. Tin tức từ Miến Điện cho hay, nhiều xe chở đầy quân đội chính phủ đã tiến vào trung tâm thành phố Rangoon sau khi cuộc biểu tình tuần hành hôm nay chấm dứt.

Sáng hôm nay, các giới chức quân đội đã cho các xe tải bao quanh thành phố Rangoon và sử dụng loa phóng thanh cảnh cáo dân chúng tránh xa các cuộc biểu tình.

Một nhà hoạt động nhân quyền nói rằng, các nhà lãnh đạo quân nhân thấy không thể để các cuộc biểu tình phản đối tiếp tục nhưng lại lo ngại về hậu quả của việc đàn áp.

Hôm qua chính phủ đã cảnh cáo các tu sĩ Phật Giáo là đừng tham dự vào các vấn đề chính trị.

Bộ Trưởng Tôn Giáo Miến Điện đã xuất hiện trên truyền hình, và đe dọa là chính phủ sẽ có hành động để đối phó với các sư sãi biểu tình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG