Đường dẫn truy cập

Citi Bank cho Vinalines vay 130 triệu đôla


Trong một thông cáo phân phát cho báo chí, Citi Bank ở Việt Nam cho biết họ đã ký cho công ty hàng hải Vinalines của Việt Nam vay 130 triệu dollars để yểm trợ kế hoạch của công ty nầy nhằm đầu tư vào đội tàu của họ lẫn vào việc nâng cấp các tiện nghi ở bến cảng.

Đây là khoản tiền mà Vinalines vay được lần đầu của một tổ hợp ngân hàng quốc tế. Theo lời viên chức điều hành Citi Bank tại Việt Nam thì họ đồng ý yểm trợ cho Vinalines vì tin tưởng vào tương lai phát triển của Vinalines, thành một công ty hàng hải dẫn đầu trong vùng vào năm 2010.

Viên chức nầy cho rằng ngân khoản cho vay đầu tiên sẽ mở cửa cho Vinalines bước vào vị thế được quốc tế yểm trợ sau khi thực hiện công tác cấu trúc một cách thận trọng nhờ khoản tiền vừa vay được.

Tổng Giám Đốc Vinalines cho hay là chiếu theo kế hoạch đã được chính phủ VN chấp thuận thì công ty nầy sẽ tăng số tàu sở hữu lên gấp đôi từ nay tới năm 2010.

Công ty dự trù phát triển nhiều mặt để đưa Vinalines lên hàng một trong những công ty hàng hải dẫn đầu ở Ðông Nam Á vào năm 2010 với doanh thu nhắm tới lên đến 1 tỉ 200 triệu dollars trước khi nâng con số nầy lên tới 3 tỉ 100 triệu dollars vào năm 2020.

Tiền lời thu được hồi năm ngoái của Vinalines nhờ công tác chuyên chở hàng hóa cũng đã lên tới mức kỷ lục theo bản tin của Citi Bank cho biết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG