Đường dẫn truy cập

Hạn chót cho các con tin Nam Triều Tiên ở Afghanistan đã qua


Thời hạn chót của nhóm Taleban đang giam giữ 23 con tin Nam Triều Tiên ở Afghanistan ấn định để trả tự do cho họ sắp kết thúc.

Những kẻ bắt cóc đã dọa sẽ giết các con tin trừ phi Nam triều Tiên đồng ý rút 200 binh sĩ khỏi Afghanistan và nhà chức trách Afghanistan phải phóng thích 23 tù nhân Taleban.

Thời hạn chót được Taleban ấn định gần đây nhất đã hết hiệu lực vào lúc 19 giờ - giờ địa phương (hay là 1430 UTC). Thời hạn này đã được gia hạn 2 lần.

Các giới chức Nam Triều Tiên và Afghanistan đang thương thảo với bọn bắt cóc qua trung gian của các trưởng bộ tộc trong tỉnh Ghazni ở nam bộ Afghanistan.

23 nhân viên cứu trợ Ki Tô giáo Nam Triều Tiên đã bị bắt cóc hôm thứ Năm trong khi chiếc xe buýt chở họ chạy ngang tỉnh Ghazni. Khoảng 150 dân làng hôm nay biểu tình tại Ghazni đòi phe Taleban trả tự do và bảo đảm an toàn cho các con tin.

Trong một diễn biến khác, một người tự xưng là phát ngôn viên của Taleban cho biết một kỹ sư người Đức bị nhóm này bắt cóc tại một nơi khác hồi tuần rồi, đang bị đau ốm và bị bệnh tiểu đường.

Nhóm vừa kể cũng bắt giữ 5 người Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG