Đường dẫn truy cập

Ðiều đình vẫn tiếp tục cho tự do của các con tin Nam Triều Tiên


Các cuộc điều đình nhằm giải thoát cho 23 người Nam Triều Tiên đang bị các phần tử nổi dậy Taleban cầm giữ đã lên đến mức gay cấn hôm thứ ba khi hạn chót do nhóm bắt cóc đưa ra sẽ giết các con tin trôi qua.

Các cuộc điều đình giữa phe Taleban và các trưởng lão của các bộ tộc Afghanistan, đang làm việc với chính phủ Kabul và chính phủ Nam Triều Tiên, vẫn tiếp tục sau khi thời hạn chót của nhóm bắt cóc đưa ra là 7 giờ chiều giờ địa phương đã trôi qua.

Tin cho hay, các phần tử tranh đấu bạo động Taleban đã lập một danh sách các tù nhân mà nhóm này muốn được chính phủ phóng thích để đổi tự do cho cùng một số con tin người Nam Triều Tiên, là 23 người, đang bị cầm giữ.

Cũng hôm thứ ba, các viên chức Hoa Kỳ và Afghanistan nói rằng hơn 100 phần tử tranh đấu bạo động Taleban đã bị hạ sát trong các trận giao tranh trong mấy ngày gần đây.

Liên minh do Hoa Kỳ chỉ huy nói rằng 36 phần tử tranh đấu bạo động đã bị thiệt mạng hôm thứ hai trong tỉnh Helmand. Các viên chức Afghanistan cho biết một binh sĩ Afghanistan bị tử thương trong một trận giao tranh khác trong tỉnh Kandahar.

Ðài truyền hình Afghanistan loan tin khoảng 65 phần tử Taleban đã bị hạ sát trong vùng Tora Bora ở miền đông Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG