Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Afghanistan hạ sát 50 phiến quân Taleban


Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan cho hay hơn 50 nghi can là phần tử nổi dậy Taleban đã bị giết chết trong hai ngày giao tranh ở miền Nam nước này.

Hôm Chủ Nhật, các lực lượng Mỹ và Afghanistan đã yêu cầu sự hỗ trợ của không lực sau khi phiến quân Hồi giáo phục kích một toán binh sĩ tuần tiễu bằng một cuộc tấn công tự sát tại tỉnh Helmand, tâm điểm của khu vực trồng cây anh túc dùng để sản xuất thuốc phiện, của Afghanistan.

Một thông cáo của quân đội Hoa Kỳ nói các phi cơ của liên minh đã thả 4 quả bom để phá hủy các doanh trại của địch. Thông cáo này còn cho biết phe nổi dậy đã tìm cách bắn hạ một phi cơ của liên minh, song họ đã thất bại.

Tại những nơi khác, 6 binh sĩ NATO bị thiệt mạng trong các biến cố riêng rẽ ở miền Nam và Đông Afghanistan. 4 người bị giết chết khi một quả bom bên vệ đường phát nổ giữa lúc họ đang đi tuần tiễu tại khu vực phía đông Afghanistan.

Một binh sĩ Na-Uy tử trận tại tỉnh Lowgar ở trung bộ Afghanistan, và một binh sĩ NATO thứ sáu hy sinh tại miền Nam Afghanistan.

Về phía Taleban, hôm thứ Hai, Bộ Nội Vụ Afghanistan nói 14 nghi can Taleban đã bị giết chết trong các cuộc giao chiến xảy ra hôm chủ nhật tại tỉnh Zabul ở miền Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG