Đường dẫn truy cập

Thống đốc ngân hàng Việt Nam Lê Ðức Thúy phải tự kiểm điểm


Việt Nam đã đề nghị người đứng đầu ngân hàng trung ương giải trình về những vi phạm trong việc phát hành tiền polymer mới và tại sao con trai của ông thống đốc lại làm việc tại công ty có liên quan tới quá trình in tiền này.

Bản tin hôm thứ năm của AFP trích thuật nguồn tin của báo chí Việt Nam cho biết, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, ông Lê Đức Thúy, báo cáo về vấn đề này trước cuối tháng và phải phát hiện và xử phạt đối với bất cứ người nào vi phạm.

Đoàn thanh tra của chính phủ đã phát hiện những vi phạm qui định nội bộ và qui định đấu thầu trong khi Ngân hàng Nhà nước phát hành tiền polymer và tiền xu hồi năm ngoái, khiến cho công chúng bất bình bởi hàng loạt các lỗi về kỹ thuật.

Ông Lê Đức Minh, con trai của thống đốc ngân hàng đã làm việc trong hơn 2 tháng cho một công ty có liên quan đến việc in tiền, và theo lời ông Lê Tiến Hào, Phó tổng thanh tra chính phủ, thì việc này đã “gây nên mối nghi ngờ về mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước khi lựa chọn nhà cung cấp và làm ảnh hưởng tới uy tín của thống đốc”.

Thủ tướng đã đề nghị thống đốc và các phó thống đốc “tự kiểm điểm” và “làm rõ vai trò và trách nhiệm chung của những người có liên quan và nghiêm khắc xử phạt những ai vi phạm”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG