Đường dẫn truy cập

Cuộc họp Mạng lưới lãnh đạo nữ lần thứ 11 của APEC khai mạc tại Hà Nội


Cuộc họp Mạng lưới lãnh đạo nữ lần thứ 11 của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương APEC đã khai mạc hôm thứ ba tại Hà Nội để thảo luận về những biện pháp tăng cường hợp tác trong giới phụ nữ ở vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Mạng lưới sẽ đóng góp nhiều hơn, đưa ra những đề xuất mới bảo đảm bình đẳng giới tính, cải thiện vai trò của các nữ doanh gia thuộc các cơ sở kinh doanh nhỏ và vừa, tạo công ăn việc làm và giải quyết các vấn đề xã hội. Đó là nội dung phát biểu của thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong buổi lễ khai mạc cuộc họp được Tân Hoa Xã trích thuật lại.

Theo bà Hà Thị Khiết, chủ tịch hội Phụ nữ Việt Nam, cuộc họp nhắm mục đích tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ của 21 nền kinh tế thành viên APEC, cải thiện vai trò của các nhà lãnh đạo nữ trong tiến trình phát triển kinh tế, và quảng bá bình đẳng trong mọi mặt xã hội.

Được thành lập vào năm 1989 với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng kinh tế, hợp tác, mậu dịch và đầu tư trong vùng Châu Á Thái Bình Dương, APEC có 21 thành viên, trong đó có Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam. APEC chiếm hơn 1/3 dân số thế giới và gần 60% tổng sản lượng quốc dân trên thế giới, và 47% nền mậu dịch toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG