Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Libăng đến miền Nam


Các binh sĩ quân đội Liban đã tới biên giới phía Nam nước này ngày hôm nay, chiếm đóng các vị trí tại những thị trấn và làng mạc bị tàn phá trong cuộc giao tranh giữa Israel và các du kích quân Hezbollah.

Các dân làng địa phương đã ném gạo vào các binh sĩ này để mừng đón họ.

Chính phủ Beirut đang triển khai 15,000 binh sĩ xuống khu vực phía Nam Sông Litani theo quy định trong nghị quyết của Liên Hiệp Quốc để chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài cả tháng vừa qua. Các binh sĩ Liban sẽ tuần tra vùng này cùng với 15,000 binh sĩ quốc tế.

Binh sĩ Israel đã rút về từ đa số các vị trí ở miền Nam Liban kể từ khi cuộc ngưng bắn do Liên Hiệp Quốc dàn xếp có hiệu lực hồi đầu tuần này.

Các nỗ lực đang được tiến hành để thành lập một lực lượng quốc tế. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Israel, Yigal Palmor, nói rằng sự chậm trễ trong việc gởi lực lượng của Liên Hiệp Quốc tới Liban sẽ làm tăng thêm nguy cơ bất ổn tại miền nam Liban.

Pháp cho biết, họ sẽ gởi ngay 200 binh sĩ tới Liban, ít hơn nhiều so với những trông đợi của Liên Hiệp Quốc. Trong một cuộc đàm thoại với Thủ Tướng Đức, bà Angela Merkel, ngày hôm nay, Tổng Thống Pháp, ông Jacques Chirac nói rằng ông muốn biết thêm chi tiết về phái bộ quốc tế này như những quy tắc và quyền hành động, cũng như những nguồn lực dùng cho những hoạt động của lực lượng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG