Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice đến Kuala Lumpur


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice tuyên bố bà sẵn sàng quay lại Trung Đông để cố gắng tìm cách đạt được cuộc ngưng bắn giữa Israel và tổ chức Hezbollah.

Nói chuyện với các phóng viên tại Malaysia hôm nay, bà Rice cho biết bà sẽ rất vui mừng quay lại Trung Đông vào bất cứ lúc nào nếu như hành động đó giúp đem lại một cuộc ngưng bắn bền vững để chấm dứt cuộc chiến đẫm máu tại Libăng.

Bà Rice đến Kuala Lumpur tham dự hội nghị hằng năm cấp vùng của Hiệp hội các quốc gia Ðông Nam Á, Asean. Bà cho biết hiện chưa có quyết định gì về chương trình tiếp theo sau hội nghị diễn ra trong ngày mai.

Trong mấy ngày từ ngày thứ hai đến thư tư vừa qua, bà Rice đã đi Beirut, Jerusale, vùng Tây ngạn sông Jordan và đến Rome để tham dự một hội nghị của các nhà ngoại giao cao cấp, nhưng đã không đạt được thỏa thuận về một cuộc ngưng bắn.

Thay vì kêu gọi có ngay một cuộc ngưng bắn ngay tức khắc, Hoa Kỳ nhấn mạnh đến nhu cầu cần phải có một cuộc ngưng bắn dài lâu để bảo đảm sự bền vững của cuộc ngưng bắn giữa Israel và Hezbollah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG