Hoa Kỳ vinh danh các nhân viên quân sự vào Ngày Cựu Chiến Binh

Tổng thống Obama dự lễ đặt vòng hoa để vinh danh các quân nhân đã bỏ mình vì nước tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington, 11/11/2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các công dân Mỹ chấp nhận một tinh thần phục vụ và hy sinh mới trong lúc các cuộc chiến tranh tại Iraq và Afghanistan tới hồi kết thúc.

Hôm Thứ Sáu, Tổng thống Obama bày tỏ lòng tôn kính đối với những người đã phục vụ trong quân lực quốc gia tại lễ kỷ niệm Ngày Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ.

Sinh hoạt này được tổ chức tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington – nơi có nhiều thành viên quân đội được an táng.

Trước khi đọc bài diễn văn, Tổng thống Obama dự lễ đặt vòng hoa để vinh danh các quân nhân đã bỏ mình vì nước.

Ông Obama kêu gọi bảo đảm rằng các quân nhân từ chiến trận trở về phải được chăm sóc đầy đủ, và được hưởng đầy đủ những phúc lợi và cơ hội. Tổng thống Obama nhấn mạnh tới các biện pháp mà ông đã thực hiện để giúp đỡ, trong đó có ra lệnh cho chính phủ liên bang thuê mướn thêm các cựu quân nhân và thách thức các lãnh đạo doanh nghiệp “trong vòng vài năm sắp tới” thuê mướn 100 ngàn cựu quân nhân hay người phối ngẫu của họ, những người đã phục vụ quân ngũ sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố năm 2001.

Ngày Cựu Chiến Binh kỷ niệm ngày ký kết hiệp định đình chiến năm 1818, chấm dứt Thế Chiến Thứ Nhất, vào lúc “11 giờ, ngày 11 tháng 11”. Ngày này được cử hành tại Châu Âu và những nơi khác và thường được gọi là Lễ Đình Chiến hay Ngày Tưởng Nhớ.