Một con trai lãnh tụ Bắc Triều Tiên xuất hiện tại Singapore

Một thanh niên Nam Triều Tiên đang xem tin trên TV, tại một trạm xe lửa, nói về Kim Jong Chol dự buổi trình diễn của Eric Clapton ở Singapore

Các đài truyền hình Châu Á đã phát đi một video về một người tự xưng là con trai kế của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-il tham dự buổi trình diễn nhạc rock của Eric Clapton tại Singapore.

Các giới chức tình báo Nam Triều Tiên xác nhận rằng người đàn ông trong video là Kim Jong Chol 29 tuổi, một người không thấy xuất hiện trước công chúng từ 5 năm nay.

Ông Kim mặc một áo thung đen và đeo kính râm, được bao quanh bởi một nhóm người có vẻ là những nhân viên an ninh tìm cách ngăn chặn máy ảnh không được thâu hình ông Kim.

Ông Kim đã từng du học Thụy Sĩ, và là một fan của ca sĩ Clapton đang lưu diễn tại Singapore. Tin cho hay, ông Kim đã tham dự buổi trình diễn của Clapton tại Đức năm 2006 và sau đó đã mời ca sĩ này tới trình diễn tại Bình Nhưỡng.

Khi được hỏi về ông Kim tại buổi trình diễn của Clapton, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông P. J. Crowley đã viết trên trang Twitter riêng của mình rằng chính ông Kim Jong-il cũng được hưởng lợi ích nếu đi ra ngoài thường hơn.

Ông Crowley cũng viết không có gì ngăn cản ông Kim mở cửa Bắc Triều Tiên để nhân dân nước ông có thể thưởng thức tài nghệ của Clapton và có thể có thêm thực phẩm để ăn.

Nhiều triệu người Bắc Triều Tiên phải đối diện với tình trạng thiếu hụt lương thực trầm trọng và phải dựa vào viện trợ từ nước ngoài để sống.