Nhóm lái xe môtô Mỹ mở cuộc thi vẽ nhà tiên tri Muhammad

Những người trong ban tổ chức nói cuộc tụ tập này là để phản ứng với một sự cố hồi đầu tháng trong đó hai kẻ vũ trang nổ súng vào một cuộc thi vẽ tương tự ở Texas.

Nhiều thành viên của nhóm lái xe môtô Mỹ- có thể có vũ trang- đang có kế hoạch mở một cuộc thi vẽ biếm hoạ về nhà tiên tri Muhammad trong ngày hôm nay, thứ Sáu, bên ngoài một trung tâm cộng đồng Hồi giáo tại bang Arizona ở vùng tây-nam nước Mỹ.

Những người trong ban tổ chức nói cuộc tụ tập này là để phản ứng với một sự cố hồi đầu tháng trong đó hai kẻ vũ trang nổ súng vào một cuộc thi vẽ tương tự ở Texas, nơi mà các hoạ sĩ biếm hoạ đang vẽ những bức ảnh về nhà tiên tri Hồi giáo.

Cả hai kẻ tấn công đã bị giết chết sau một cuộc chạm súng. Một nhân viên cảnh sát bị thương. Một trong hai tay súng thường xuyên thờ phượng tại ngôi đền này ở phía Bắc thành phố Phoenix, nơi mà cuộc tụ tập đang diễn ra trong ngày hôm nay.

Một người trong ban tổ chức, ông Jon Ritzheimer, viết trên trang Facebook loan báo sự kiện này là “Hiệp Hai!!!” Ông Ritzheimer, một cựu binh sĩ Thuỷ Quân Lục Chiến, nói cuộc tụ tập sẽ ôn hoà, nhưng ông kêu gọi những người biểu tình hãy mang theo vũ khí để phòng hờ một cuộc tấn công.

Ông Ritzheimer mời hàng ngàn thành viên các nhóm lái xe mô tô hãy tham gia. Tới sáng ngày hôm nay, đã có hơn 600 người ghi danh tham gia trên trang Facebook. Cảnh sát địa phương hứa bố trí nhiều nhân viên tại sự kiện này để đề phòng bạo động.

Your browser doesn’t support HTML5

Nổ súng tại nơi diễn ra cuộc thi vẽ tranh Nhà tiên tri Muhammad