Một số hình ảnh về cuộc đảo chính ở Ai Cập

Một người  đàn ông Ai Cập cầm một tờ báo gần Quảng trường Mesaha, ở Cairo, 4-7-2013. Chánh thẩm Tòa án Hiến pháp Tối cao Ai Cập tuyên thệ nhậm chức Tổng thống  Lâm thời Quốc Gia  hôm 4-7-2013.

Ông Adly Mansour tại lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống  Lâm thời tại Cairo 4-7-2013.

Một Chỉ huy quân đội Ai Cập nói chuyện với dân chúng trong khi giữ an ninh khu vực gần Trường Đại Học Cairo, nơi những người  ủng hộ Phong trào Huynh Đệ Hồi Giáo tụ tập để ủng hộ Tổng thống  bị lật đổ Mohammed Morsi tại Cairo, 4-7-2013.

Dân Ai Cập ăn mừng sau khi Chánh thẩm Ai Cập Adly Mansour tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Lâm thời Quốc Gia, 4-7-2013. Bảng chữ Ai Cập có nghĩa là “giã từ Morsi.”

Các binh sĩ Ai Cập triển khai gần Trường Đại Học Cairo, nơi những người ủng hộ thuộc phong trào Huynh đệ Hồi Giáo tụ tập để ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi tại Cairo, 4-7-2013.

Phản lực cơ của quân đội Ai Cập bay trên bầu trời Cairo khi Chánh thẩm Tòa Án Hiến pháp Ai Cập Adly Mansour tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Lâm thời Quốc Gia, 4-7-2013.

Hình ảnh này trích ra từ chương trình Truyền hình Nhà nước Ai Cập cho thấy Tổng thống Lâm thời Adly Mansour, đứng cùng với các thẩm phán trong lễ tuyên thệ tại Tòa Án Hiến pháp ở Cairo, 4-7-2013.

Những người biểu tình chống ông Morsi hô khẩu hiệu khi họ vui mừng trong đêm sau khi có loan báo về việc lật đổ ông Morsi, Quảng trường Tahrir ở Cairo, 3-7-2013.

Những người đối lập với Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi ăn mừng bên ngoài Dinh Tổng thống  tại Cairo, 3-7-2013.

Pháo bông soi sáng bầu trời khi những người đối lập với Tổng thống Mohamed Morsi vui mừng về tin ông bị lật đổ tại Quảng trường Tahrir ở Cairo 3-7-2013..

Một người  ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi khóc khi bà giữ chặt tấm hình của ông, Cairo 3-7-2013.

Pháo bông chiếu sáng bầu trời, vài phút sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập loan báo Tổng thống Morsi đã được thay thế bởi Chánh thẩm Tòa án Hiến pháp. Cairo 3-7-2013.

Những người ủng hộ ông Morsi, tại quảng trường đền thờ Reaba El-Adwyia ở Cairo, phản ứng sau khi Quân đội Ai Cập đưa ra tuyên bố trên đài truyền hình nhà nước, 3-7-2013.

Người dân Ai Cập ăn mừng tại một tiệm trà ở Cairo sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Tướng Abdel-Fattah el-Sissi đưa ra tuyên bố trên đài truyền hình, 3-7-2013

Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đọc bản tuyên bố, trong khi Quân đội công bố kế hoạch  cho tương lai chính trị của Ai Cập, 3-7-2013 (Ảnh của  đài truyền hình Ai Cập)

Binh sĩ Ai Cập đứng vào vị trí trước những người chống đối ông Morsi gần trụ sở của lực lượng Bảo vệ nền Cộng Hòa ở Cairo, 3-7-2013.

Những người biểu tình chống Tổng thống  Mohamed Morsi theo dõi bài diễn văn của ông trên TV trong một quán cà phê tại Quảng trường Tahrir, ở Cairo, 2-7-2013.