MH370: chuyến bay mất tích bí ẩn

Một mảnh vỡ có thể thuộc về chuyến bay mất tích MH370 được tìm thấy trên đảo Nosy Boraha, Madagascar.

Một tài liệu phân tích các dữ kiện vệ tinh cho thấy hình như không có người lái chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia khi chuyến bay 370 đâm đầu xuống Ấn Độ Dương vào tháng Ba năm 2014.

Cục An toàn Giao thông Australia công bố phúc trình hôm 2/11, giữa lúc các chuyên gia tụ tập tại Sydney để cân nhắc các cuộc tìm kiếm có thể thực hiện trong tương lai để tìm xác của chiếc máy bay đã mất tích với 239 người trên khoang.

Cục trưởng Peter Foley đặc trách cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 hôm 2/11 nói với các nhà báo rằng các chuyên gia đã đưa ra những kết luận của mình bằng cách xem xét những bộ phận cánh máy bay đã được thu hồi.

Ông Foley giải thích rằng nhân viên của ông đã đi đến kết luận bằng cách phân tích mảnh vỡ lớn nhất của cánh máy bay bên trái được tìm thấy trên một bờ biển Tanzania, cho thấy lúc lâm nạn, máy bay không trong tư thế để sẵn sàng đáp xuống. Ông nói mỗi người có thể tự suy diễn là liệu có người nào điều khiển máy bay hay không, nhưng nếu phân tích chung cùng với các dữ kiện khác, thì máy bay đâm xuống biển với tốc độ ngày càng nhanh.

Các nhà điều tra Úc tin rằng chiếc máy bay có phần chắc được đặt trong vị thế lái tự động trong một thời gian trước khi hết nhiên liệu và đâm xuống biển. Chuyến bay lúc đó đang trên đường từ Kuala Lumpur bay tới Bắc Kinh khi bị mất tích.