Trang web boxun tấn công vì đưa tin về cuộc Cách mạng Hoa Nhài

Sáng lập viên boxun.com, ông Nguỵ Thức cho biết trang web đã bị tê liệt vì những vụ tấn công bắt đầu từ giữa tháng Hai sau khi đăng tải loan báo đầu tiên kêu gọi người Trung Quốc tụ tập vào Chủ nhật hàng tuần

Người sáng lập trang web loan tin về các cuộc tuần hành bí ẩn mang tên 'Hoa Nhài' ở Trung Quốc cho biết trang web của ông đã bị tê liệt vì một loạt các vụ tấn công từ chối dịch vụ.

Người sáng lập trang boxun.com, ông Nguỵ Thức nói với đài VOA hôm chủ nhật rằng trang web đã bị tê liệt vì những vụ tấn công bắt đầu từ giữa tháng Hai sau khi trang web đăng tải loan báo đầu tiên kêu gọi người Trung Quốc tụ tập vào chủ nhật hàng tuần tại các địa điểm cụ thể trên khắp Trung Quốc.

Ông Nguỵ nói rằng trang web được đặt tại Hoa Kỳ không đăng tải bất kỳ loan báo nào về các cuộc biểu tình trong tuần này vì lo ngại cho các phóng viên của họ ở Trung Quốc.

Ông Nguỵ nói thêm rằng các vụ tấn công đã giảm bớt phần nào kể từ hôm thứ Sáu. Ông nói rằng ông không loại bỏ khả năng đăng tải những loan báo tương tự trong tương lai.

Cảnh sát Trung Quốc đã có mặt đông đảo hơn người biểu tình tại các cuộc biểu tình hàng tuần và một số phóng viên nước ngoài bị xách nhiễu và xô đẩy thô bạo tại các địa điểm dự kiến sẽ diễn ra biểu tình cách đây một tuần.

Phần lớn những phóng viên này được lệnh không được quay trở lại những địa điểm này vào ngày chủ nhật tuần này, nhưng các hãng thông tấn tường trình rằng không có người biểu tình nào có mặt tại một khu phố mua sắm nhộn nhịp, được dự định là địa điểm biểu tình ở Bắc Kinh.