Giới chức Mỹ đến Trung Quốc thảo luận về an toàn thực phẩm

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết hai giới chức y tế cao cấp của Mỹ sẽ đi Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận về những vấn đề an toàn thực phẩm cũng như giám sát việc mở ba văn phòng cho các thanh sát viên Hoa Kỳ.

Hôm qua, Bộ Y Tế và Xã Hội Hoa Kỳ cho hay: Bộ Trưởng Mike Leavitt và Giám đốc Andrew von Eschenbach của Cơ quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ sẽ cùng đi với nhau trong chuyến du hành này.

Các văn phòng của Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm tại Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải là những cơ sở đầu tiên của cơ quan vừa kể ở nước ngoài.

Khi việc mở những văn phòng vừa kể được loan báo hồi tháng trước, ông Leavitt nói rằng những văn phòng đó sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng tại Hoa Kỳ cũng như là tại Trung Quốc.

Qua một tin liên hệ, hôm qua, giới hữu trách Hoa Kỳ đã ra lệnh cho những thực phẩm cùng những sản phẩm lương thực nhập khẩu từ Trung Quốc phải được giữ lại cho tới khi các cuộc xét nghiệm cho thấy không có chứa melamine, một hóa chất công nghiệp đã làm cho bốn trẻ sơ sinh thiệt mạng tại và làm nhiều ngàn trẻ em nữa bị bệnh tại Trung Quốc.