Nhiều vụ nổ bom ở Iraq giết chết 26 người

Cảnh sát Iraq nói rằng nhiều vụ đánh bom riêng biệt đã giết chết ít nhất 26 người và làm bị thương khoảng 30 người khác trong tỉnh Diyala có nhiều xáo trộn. Tỉnh này nằm về phía Bắc thủ đô Baghdad.

Một trong những vụ này xảy ra trong huyện Muqdadiyah và được thực hiện bởi một phụ nữ đánh bom tự sát, giết chết ít nhất 16 người và làm bị thương 27 người.

Vụ nổ bom này nhắm vào những người Hồi giáo Sunni mới đây đã quay sang hợp tác với quân đội Hoa Kỳ và quân đội Iraq để chống lại những người ngả theo mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Sau đó vài tiếng đồng hồ, một xe bom phát nổ ở một huyện gần đấy, giết chết 7 binh sĩ Iraq và 3 thành viên của một nhóm chống lại al-Qaida ở trong huyện.

Tin tức từ người dân địa phương cho hay: nhiều người đã chủ động giúp đỡ binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đánh đuổi các phần tử al-Qaida bởi vì phe này đã phá hủy nhiều nhà cửa của người dân, buộc họ phải đi nơi khác.

Tại khu vực phía bắc Baghdad binh sĩ Hoa Kỳ và Iraq đã giết chết một phần tử al-Qaida và bắt giữ 55 người khác.

Sau cùng Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc nói rằng nhiều nơi ở Iraq vẫn chưa yên để những người Iraq đi tỵ nạn có thể quay về.

Cơ quan này cảnh báo rằng nhiều nơi vẫn chưa có nước uống, phương tiện vệ sinh, thực phẩm và chỗ ở thích đáng.