Israel mở cuộc tấn công mới vào phía nam dải Gaza

Các lực lượng quân đội Israel mở một cuộc tấn công mới tại phía nam dải Gaza, trong một cuộc hành quân nhắm giải cứu 1 binh sỹ bị phe tranh đấu bạo động của Palestine bắt cóc.

Quân đội Israel cho biết đã nhắm tấn công vào 1 xưởng vũ khí tại thị trấn Khan Younis chiều thứ tư.

Trong ngày qua, binh sỹ Irael và xe thiết giáp đã tiến vào miền nam dải Gaza trong lúc các vụ không kích tàn phá những cây cầu và các nhà máy điện. Không có tin gì về thương vong nhưng hàng trăm ngàn người dân tại dải Gaza bị mất điện.

Các lực lượng Israel cho hay họ đang chuẩn bị mở một cuộc tấn công nữa vào phía bắc dải Gaza, mở thêm một mặt trận thứ nhì cho cuộc hành quân.

Các giới chức của Palestine đã đả kích vụ tấn công, gọi đó là một hành động "trừng phạt tập thể" đối với vụ bắt cóc 3 thường dân Israel mới đây.

Israel nói rằng vụ tấn công vào dải Gaza là một cuộc hành quân giải cứu. Israel đã quy lỗi cho một thủ lãnh Hamas lưu vong cư ngụ tại Syri ra lệnh bắt cóc binh sỹ của họ.

4 phi cơ chiến đấu của Israel đã bay trên tư dinh của tổng thống Syri Bashar Assad vào sáng hôm thứ tư để gây áp lực buộc ông phải vận động để trả tự do cho binh sỹ Israel bị bắt cóc.

Syri gọi vụ này là một hành động hung hăng và nói rằng phòng không của Syri đã bắn vào các phi cơ đó.