Cảnh sát Anh bắt giữ nghi can Yasin Hassan Omar

Các hệ thống truyền hình của Anh đang loan tin một nghi can trong vụ đánh bom bất thành tuần trước trên hệ thống chuyên chở công cộng của Anh có thể nằm trong số 5 người bị bắt giữ trong 3 vụ tảo thanh khác nhau của cảnh sát.

Tin trên đài truyền hình nói rằng hôm thứ Tư tại Birmingham, cảnh sát đã phải sử dụng một loại súng gây choáng váng để bắt giữ một người mà cảnh sát tin là Yasin Hassan Omar.

Cảnh sát đã bắt giữ 3 người khác tại cùng một địa điểm ở Birmingham trong một vụ tảo thanh khác.

Cảnh sát cũng cho biết là đã bắt giữ 1 người tại phi trường Luton, phía bắc London, ngày hôm nay khi người này chuẩn bị lên phi cơ để đi tới thành phố Nimes ở nam bộ nước Pháp.

Chưa có thêm chi tiết về vụ bắt giữ này.Hôm thứ Hai, cảnh sát nêu tên Omar and Muktar Said Ibrahim, còn được biết dưới cái tên là Muktar Mohammed Said, là 2 trong 4 nghi can đang bị truy nã trong vụ tấn công bất thành tuần trước.

Hôm nay, Thủ Tướng Anh Tony Blair đã thảo luận với Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ là nước cũng bị các tên khủng bố Hồi giáo tấn công.

Thủ Tướng Blair nói rằng Anh và Thổ Nhĩ Kỳ quá quen thuộc với nạn khủng bố và thỏa thuận cùng nhau hợp tác để vượt qua mối đe dọa chung này.