Đường dẫn truy cập

Cảnh sát trưởng London cảnh cáo có thể có thêm nhiều tổ khủng bố khác


Ông Ian Blair, cảnh sát trưởng của thành phố London, cảnh cáo là có thể có thêm nhiều tổ khủng bố khác nữa có khả năng mở những cuộc tấn công, giữa lúc nhà chức trách đang truy lùng những phần tử có thể dính dáng tới những âm mưu đánh bom hệ thống chuyên chở công cộng của thành phố hôm 21 tháng 7.

Hôm nay, cảnh sát trưởng Blair cho biết cảnh sát chống khủng bố vẫn đang tìm hiểu xem có bao nhiêu người dính dáng vào những vụ tấn công bất thành nhắm vào 3 chuyến xe điện ngầm và 1 xe buýt. Theo ông, tuần trước London đã thoát được một cuộc thảm họa lớn.

Ông Blair nói rằng không nên coi các cuộc tấn công bất thành hôm 21 tháng 7 là một dấu hiệu suy yếu của những kẻ chủ mưu. Theo ông, sở dĩ bất thành vì phe chủ mưu đã chỉ phạm một lỗi lầm.

Trước đây trong ngày hôm nay, cảnh sát Anh bắt giữ thêm 9 người khác nữa, trong đó không có ai nằm trong số 3 kẻ bị nghi đánh bom vẫn còn tại đào.

Các điều tra viên vẫn đang thẩm vấn một kẻ bị nghi là tay đánh bom bị bắt giữ hôm thứ Tư tại thành phố Birmingham ở trung bộ. Theo cảnh sát, Yasin Hassan Omar, một người Somali sống tại Anh từ năm 1992, đã bỏ chạy ra khỏi trạm xe điện ngầm đường Warren ở London hôm 21 tháng 7 sau khi một trái bom được giấu kín tại đó không phát nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG