Đường dẫn truy cập

Đại học Johns Hopkins: Số tử vong vì COVID-19 trên thế giới gần tới mốc 5 triệu


Vắc-xin dùng tại một điểm chích ngừa ở New York.
Vắc-xin dùng tại một điểm chích ngừa ở New York.

Trung Thông tin COVID-19 của Đại học Johns Hopkins sớm Chủ nhật cho biết rằng số người chết vì đại dịch COVID-19 chỉ còn chưa đầy 4.000 người là tới mốc 5 triệu người.

Con số ca tử vong trên thế giới đã chạm mốc 4 triệu ca cách đây hơn bốn tháng.

Thủ tướng Ấn Độ đã nói với các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome rằng Ấn Độ sẽ sản xuất 5 triệu liều vắc-xin COVID-19 vào cuối năm tới để sử dụng tại nước ông và trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ông Narendra Modi hôm thứ Bảy nói rằng 5 triệu liều sẽ dễ sản xuất hơn nếu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chấp thuận vắc-xin Covaxin của Ấn Độ và đưa nó vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO. Covaxin được sản xuất bởi công ty Bharat Biotech của Ấn Độ.

Trong khi đó, ông Tập Cận Bình, lãnh đạo Trung Quốc, nói với hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Bảy qua đường truyền video rằng Trung Quốc đã sản xuất hơn 1,6 tỷ liều vắc-xin COVID-19 và được phân phối trên khắp thế giới.

Tuần trước, các nhân viên thành phố New York đã gấp rút đi tiêm vắc-xin COVID-19 để đáp ứng yêu cầu phải tiêm tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19 vào ngày thứ Sáu.

Tuy nhiên, một trong sáu người, tức hơn 26 nghìn nhân viên, vẫn chưa được tiêm chủng. Những nhân viên chưa tiêm phòng sẽ phải nghỉ không lương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG