Đường dẫn truy cập

Yemen cách chức em cùng cha khác mẹ của cựu Tổng thống Saleh


Tổng thống Hadi dường như đang tìm cách cân bằng quyền lực giữa những người ủng hộ ông Saleh và những đối thủ của ông này.
Tổng thống Hadi dường như đang tìm cách cân bằng quyền lực giữa những người ủng hộ ông Saleh và những đối thủ của ông này.

Tân Tổng thống Yemen đã cách chức nhiều nhân vật trong chính phủ của cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh trong một vụ chỉnh đốn qui mô lớn trong quân đội.

Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi hôm thứ Sáu đã cách chức 4 viên tỉnh trưởng và hơn 10 viên sĩ quan cao cấp. Ông Hadi cũng bổ nhiệm một viên tư lệnh không quân mới thay cho người em cùng cha khác mẹ của ông Saleh.

Tuy nhiên, vụ chỉnh đốn này không ảnh hưởng tới người con trai của vị cựu tổng thống. Ông Ali Abdullah Saleh vẫn giữ chức Chỉ huy trưởng lực lượng Vệ binh Cộng hòa. Một người cháu của ông Saleh, ông Mohammed Abdullah Saleh, cũng tiếp tục giữ chức Tư lệnh lực lượng an ninh trung ương.

Các nhà phân tích cho biết Tổng thống Hadi dường như đang tìm cách cân bằng quyền lực giữa những người ủng hộ ông Saleh và những đối thủ của ông này.

Chính phủ Yemen đang ra sức phục hồi sau những vụ biểu tình chống chính phủ đã khiến lãnh tụ lâu năm là ông Saleh phải từ chức.

Phó Tổng thống Hadi lên giữ chức tổng thống hồi tháng 2. Ông hứa chiến đấu chống al-Qaida và mang lại ổn định cho đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG