Đường dẫn truy cập

Yemen bắt giữ một phần tử tranh đấu chống chính phủ


Sinh viên Yemen biểu tình chống chính phủ tại Sana'a, 22/1/2011
Sinh viên Yemen biểu tình chống chính phủ tại Sana'a, 22/1/2011

Cảnh sát Yemen đã bắt giữ một phụ nữ tranh đấu tổ chức các vụ biểu tình chống chính phủ tại thủ đô, gây nên một luồng sóng phản đối mới của hàng trăm sinh viên đòi trả tự do cho bà này.

Cảnh sát đã bắt giữ bà Tawakil Karman sáng Chủ nhật tại Sana'a trong lúc bà đang cùng chồng trên đường về nhà. Nhà chức trách nói rằng những vụ biểu tình mà bà cầm đầu không được tổ chức trong phạm vi luật pháp.

Những vụ biểu tình đã khởi sự ở bên ngoài đại học Sana'a hôm Chủ nhật khi tin về vụ bắt giữ bà được loan truyền. Theo tin và theo những người chứng kiến tận mắt thì cảnh sát chống bạo loạn đã đánh đập và tịch thu máy của ít nhất một chuyên viên của đài truyền hình đang thu hình cuộc biểu tình. Ít nhất thêm một chuyên viên thu hình nữa đã bị câu lưu trong một thời gian ngắn.

Hôm thứ Bảy bà Karman đã cầm đầu hằng trăm người biểu tình đòi chấm dứt quyền cai trị kéo dài hàng chục năm nay của tổng thống Ali Abdullah Saleh.

Sinh viên và những người biểu tình khác tụ tập ở bên trong đại học Sana'a, nơi đây họ hô những khẩu hiệu chống chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG