Đường dẫn truy cập

TT Yemen vẫn mập mờ về đề xuất chuyển giao quyền lực


Một bé trai Yemen với dòng chữ viết trên mặt 'hãy ra đi', đứng cạnh cha trong cuộc biểu tình đòi Tổng thống Saleh từ chức
Một bé trai Yemen với dòng chữ viết trên mặt 'hãy ra đi', đứng cạnh cha trong cuộc biểu tình đòi Tổng thống Saleh từ chức

Hàng ngàn người biểu tình đã tuần hành trên khắp Yemn ngày hôm nay, tiếp tục đòi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh người vẫn tỏ ra mập mờ ngày hôm nay về việc liệu ông có chấp nhận từ chức hay không.

Trong một bài diễn văn đọc bên ngoài dinh tổng thống ở Sana'a, ông Saleh nói rằng ông hoan nghênh nỗ lực của Hội đồng Hợp tác gồm 6 quốc gia vùng Vịnh nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình chống chính phủ và nhanh chóng buộc ông từ chức.

Tuy nhiên, ông nói rằng bất cứ đề xuất nào cũng phải đáp ứng khuôn khổ hiến pháp.

Tổng thống nói với người ủng hộ đang vẫy cờ và ảnh của ông rằng chính phủ muốn tránh đổ máu. Ông phản đối điều mà ông gọi là một âm mưu “đảo chính” của tự do và dân chủ.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cho biết cảnh sát chống bạo động đã bắn chỉ thiên để ngăn chặn người biểu tình chống chính phủ tại thành phố Taiz ở miền nam ngày hôm nay.

Trong một diễn biến khác, các giới chức an ninh Yemen cho biết các phần tử chủ chiến tình nghi là al-Qaida đã giết hại 6 binh sĩ ngày hôm nay trong các vụ tấn công tại tỉnh Marib miền đông bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG