Đường dẫn truy cập

Yemen bác bỏ tin 25 binh sỹ bị thiệt mạng vì hỏa lực bạn


Yemen bác bỏ tin 25 binh sỹ bị thiệt mạng vì hỏa lực bạn
Yemen bác bỏ tin 25 binh sỹ bị thiệt mạng vì hỏa lực bạn

Các giới chức an ninh Yemen cho hay ít nhất 25 binh sỹ đã thiệt mạng tối thứ Bảy trong một vụ dường như là do "hỏa lực bạn" trong lúc giao tranh với các phiến quân trong tỉnh Abyan ở miền nam, nhưng chính phủ và các nguồn tin quân sự đã bác những tin này.

Hôm Chủ nhật, các giới chức địa phương cho hay một máy bay của không lực Yemen đã dội bom nhầm vào một trường học nơi các binh sỹ này đang trú đóng gần thành phố Zinjibar. Họ nói các phiến quân sau đó đã tấn công vào trường học, sát hại thêm các binh sỹ.

Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Yemen gọi những tin tức đó là "sai lạc." Và vụ dường như do hỏa lực bạn gây ra không thể xác nhận bằng nguồn tin độc lập.

Một nguồn tin quân sự cho hay trong nhiều nơi xảy ra các vụ giao tranh mới đây ở Abyan, tin tức rất mơ hồ và lộn xộn. Ông nói cái chết của những binh sỹ này không phải vì oanh tạc lầm nhưng là do phiến quân Hồi giáo phục kích một vị trí của quân đội.

Chừng 25 phiến quân và 20 binh sỹ đã thiệt mạng trong 2 ngày qua ở thủ phủ Zinjibar của tỉnh Abyan. Thành phố này đã bị rơi vào tay các chiến binh có liên hệ với al-Qaida, và các lực lượng an ninh Yemen vẫn đang chiến đấu để tìm cách chiếm lại quyền kiểm sóat khu vực này.

Cũng hôm Chủ nhật, chính phủ Yemen nói Ibrahim al-Asiri, một tay chế bom người Ả Rập Saudi nghe nói đã chết trong cuộc không kích của Hoa Kỳ tuần trước nhắm vào giáo sỹ ra đời tại nước Mỹ Anwar al-Awlaki, thực ra không có mặt trong số người chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG