Đường dẫn truy cập

Người dân ở Little Saigon nghĩ gì về nhiệm kỳ hai của Tổng thống Obama?


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức trước Chánh án Tối cao Pháp viện John Roberts.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức trước Chánh án Tối cao Pháp viện John Roberts.
Tổng thống Barack Obama sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày thứ hai tới, và sẽ đảm nhận việc lãnh đạo đất nước và thực hiện các quyết định về quốc gia đại sự thêm 4 năm nữa. Tại Little Saigon, trong thành phố Westminster của tiểu bang California, cộng tác viên Brian Calvert của ban Việt ngữ VOA ghi nhận vài ý kiến của cư dân về những gì ông Obama có thể làm để phục vụ dân chúng.

Tại quán cà phê Chez Rose ở Little Saigon, những người ngồi chơi cờ la liệt khắp các bàn vào một buổi chiều. Các ông thận trọng đi từng quân bài trên các bàn cờ. Tại quán cà phê này, ta sẽ thấy có rất nhiều sách lược gia. Ðiều không thấy được là không thiếu gì các ý kiến bàn về những gì ông Obama có thể làm trong 4 năm sắp tới.

Bà chủ quán tên là Nguyễn Thu Hồng nói:

“Tôi nghĩ nếu kinh tế khá hơn, người ta có nhiều việc làm hơn thì cái business của mình nó đông khách hơn. Từ ngày kinh tế xuống thì tất cả các business đều xuống. Thành ra tôi hy vọng nếu có nhiều việc làm thì các tiệm như chúng tôi sẽ khá hơn.”

Một tay chơi cờ là ông Michael Phạm nói:

“Nếu tổng thống Obama muốn giúp người Việt thì hãy giúp những phong trào chống Cộng để mà đòi nhân quyền cho người trong nước. Ông Obama hãy giúp nước Mỹ về vấn đề tài chánh và kinh tế để thoát cái nợ nần của nước Mỹ.

Một khách hàng tên Henry Nguyễn nói:

“Tôi nghĩ cái dự luật về kiểm soát súng đạn ở Hoa Kỳ này để bảo vệ trẻ em học sinh nói riêng, và dân chúng Hoa Kỳ nói chung là một cái dự luật rất là khó, nhưng nếu ông ấy thực hiện được cho đến bây giờ thì tôi nghĩ sẽ giúp rất nhiều trong vấn đề bảo vệ trẻ con và người dân Hoa Kỳ.”

Tại quán cà phê này, nơi các ván cờ có thể kéo dài cả ngày, các tay chơi cờ này đang đợi xem nước cờ kế tiếp của ông Obama.

VOA Express

XS
SM
MD
LG