Đường dẫn truy cập

Xe hơi Ấn Ðộ không vượt qua được kiểm tra về độ an toàn


Ông Ashesh Dhar trưởng bộ phận bán hàng của công ty Tata Motors đứng cạnh chiêc xe mới Tata Vista của hãng vừa tung ra thị trường, 21/1/14
Ông Ashesh Dhar trưởng bộ phận bán hàng của công ty Tata Motors đứng cạnh chiêc xe mới Tata Vista của hãng vừa tung ra thị trường, 21/1/14
Một tổ chức quan sát về vấn đề an toàn xe hơi của Anh cho biết 5 trong số những loại xe hơi nổi tiếng nhất của Ấn Ðộ đã bị bẹp dí trong các cuộc thử nghiệm đụng xe.

Chương trình Ðánh giá Xe mới (NCAP) cho biết những loại xe, trong đó bao gồm loại xe hơi kích cỡ nhỏ nổi tiếng của Ấn Ðộ là Tata Nano, đã bị vỡ nát trong các đợt kiểm tra bằng cách tạo ra các tai nạn dẫn đến chết người hoặc thương tích nghiêm trọng.

Giám đốc của NCAP David Ward nói kết quả trên không làm ông ngạc nhiên:

“Vấn đề không may là Ấn Ðộ thiếu các tiêu chuẩn kiểm tra đụng xe, vì vậy không có gì ngạc nhiên, những chiếc xe đã được làm rất tốt. Nhưng một trong số chúng đã không vượt qua được kiểm tra căn bản của Liên Hiệp Quốc. Trong các cuộc kiểm tra với tốc độ cao hơn, 64 km/giờ, chúng không đạt được sao (điểm) nào”.

Các loại xe các đã được thử nghiệm gồm loại xe bán chạy nhất là Suzuki Maruti Alto 800, Ford Figo, Hyundai 110 và Volkswagen Polo.

Không loại xe nào trong số đó đáp ứng tiêu chuẩn về túi khí bảo vệ.

Ấn Ðộ có những con đường nguy hiểm nhất thể giới. Tất cả 5 loại xe được chọn ra là những mẫu xe với giá trị thấp, loại xe mà tầng lớp lao động chọn khi mua chiếc xe đầu tiên, hơn là những mẫu xe đắt tiền với các chức năng bổ sung.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG