Đường dẫn truy cập

Xe chở người di cư gặp nạn ở Hungary, 7 người chết


Chiếc ô tô mang biển số Serbia chở người di cư lao vào một ngôi nhà ở Hungary vào tối ngày 13/12/2021.
Chiếc ô tô mang biển số Serbia chở người di cư lao vào một ngôi nhà ở Hungary vào tối ngày 13/12/2021.

Cảnh sát cho biết 7 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương khi một chiếc ô tô mang biển số Serbia chở người di cư lao vào một ngôi nhà ở Hungary vào tối ngày 13/12, sau khi tài xế từ chối dừng lại để kiểm tra, Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết.

Người lái xe phát hiện cảnh sát đang kiểm tra ô tô ở làng Morahalom gần biên giới Serbia và cố gắng phóng nhanh để né cảnh sát, cảnh sát nói với hãng tin MTI hôm 14/12.

Chiếc ô tô chở 10 người di cư đang chạy về hướng thị trấn Szeged thì đâm vào một ngôi nhà và bị lật.

Cảnh sát cho biết tài xế, người cũng bị thương, đã bị tạm giữ và sẽ bị khởi tố ông vì tội chở di dân trái phép và gây tai nạn chết người.

Tai nạn xảy ra gần biên giới của Hungary, thành viên Liên minh châu Âu, với Serbia, quốc gia không thuộc khối này. Chính phủ của Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã dựng một hàng rào vào năm 2015 vào lúc cao điểm của cuộc khủng hoảng di cư khi hàng trăm nghìn người vượt qua biến giới này để hướng tới Tây Âu.

Lập trường cứng rắn chống nhập cư của ông Orban đã giúp đảng Fidesz bảo thủ của ông giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử vào năm 2018. Dữ liệu do cảnh sát công bố cho biết vào tuần trước có 2.419 người di cư đã bị chặn lại ở biên giới Hungary.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG