Đường dẫn truy cập

Các vụ nổ bom tại khu vực của người Shia ở Iraq giết chết 30 người


Các phần tử chủ chiến thường xuyên nhắm vào người Shia đa số trong những cuộc tấn công trả thù nhằm đẩy đất nước vào một cuộc nội chiến
Các phần tử chủ chiến thường xuyên nhắm vào người Shia đa số trong những cuộc tấn công trả thù nhằm đẩy đất nước vào một cuộc nội chiến
Nhà cầm quyền Iraq cho biết một đợt đánh bom bằng xe xảy ra tại khu vực phần lớn người Shia cư ngụ tại thủ đô Baghdad, làm ít nhất 32 người thiệt mạng và thêm nhiều người khác bị thương.

Những quả bom phát nổ trên những con đường buôn bán trong thành phố vào xế ngày thứ Bảy, khi nhiều cư dân đi mua bán hay nghỉ ngơi trong các tiệm cà phê sau một ngày nhịn đói trong tháng chay Ramadan. Những cuộc tấn công gây chết người nhiều nhất xảy ra tại quận Karrada và Tobchi thuộc Baghdad.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong những cuộc đánh bom này. Các phần tử chủ chiến thiểu số Sunni có liên hệ với al-Qaida thường xuyên nhắm vào người Shia đa số trong những cuộc tấn công trả thù nhằm đẩy đất nước vào một cuộc nội chiến.

Các phần tử chủ chiến đã giết chết khoảng 500 người tại Iraq kể từ đầu tháng 7, làm các cuộc bạo động tiếp tục gia tăng tại Iraq trong nhiều tháng nay.

Tuy nhiên những thiệt hại hàng tháng vẫn dưới mức cao điểm của cuộc tranh chấp phe phái tại Iraq trong năm 2006 và 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG