Đường dẫn truy cập

Tấn công bằng bom tại Iraq làm 38 người thiệt mạng


Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại một quán cà phê, Kirkuk, Iraq, 13/7/2013
Hiện trường vụ đánh bom tự sát tại một quán cà phê, Kirkuk, Iraq, 13/7/2013
Một tay đánh bom tự sát tự kích nổ trong một quán cà phê tại thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq vào đêm thứ Sáu làm 38 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương. Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này.

Những khách hàng như ông Mahmoud Hashim đang ăn trở lại sau một ngày nhịn đói trong tháng Chay Ramadan khi một người đàn ông cao lớn bước vào. Ông nói:

“Chúng tôi vừa mới ngồi trong quán cà phê khi một người đàn ông mang thắt lưng đầy chất nổ đi ngang qua và thình lình tự kích nổ. Không có nhân viên chính quyền nào ở đây cả.”

Vụ này xảy ra sau 2 ngày bạo động ở Iraq làm cho khoảng 60 người thiệt mạng.

Dường như bạo động giữa những người Shia và người thiểu số Sunni không giảm bớt. Theo Liên Hiệp Quốc, những cuộc bạo động này đã làm hơn 2.500 người thiệt mạng kể từ tháng Tư năm nay.

Những người Sunni ở Iraq than phiền là chính phủ do người Shia lãnh đạo làm ngơ các nhu cầu của họ và đẩy họ ra ngoài lề sinh hoạt chính trị.

Thông tấn xã Associated Press loan tin là hôm qua, các giáo sĩ Hồi giáo Shia và Sunni đã đọc bài thuyết giảng Ramadan chung ở Baghdad để kêu gọi chấm dứt bạo động và hô hào đoàn kết dân tộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG