Đường dẫn truy cập

Bolt EV nổi bật tại triển lãm xe hơi Washington


Xe Bolt EV của Chevrolet được trưng bày tại Triển lãm Xe hơi Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan,ngày 12/1/2017.
Xe Bolt EV của Chevrolet được trưng bày tại Triển lãm Xe hơi Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan,ngày 12/1/2017.

Triển lãm xe hơi Washington 2017 khai mạc hôm 27/1 ở thủ đô Hoa Kỳ, với một số mẫu xe mới thú vị được trưng bày. Các nhà sản xuất cố mê hoặc những khách hàng tiềm năng với động cơ điện, hiệu suất tốt hơn, sự tiện nghi và phong cách. Và các mẫu xe mới tiếp tục tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trên thực tế, người tiêu dùng dường như ngày càng chú ý đến những chiếc xe mới, hoàn toàn chạy bằng điện hoặc xe lai (hybrid) có chạy bằng điện.

Sau thành công ban đầu với xe sedan chạy bằng ắc-qui là Chevy Volt, hãng GM nay giới thiệu chiếc Bolt EV mới, cỡ nhỏ, giá cả phải chăng hơn. EV là chữ viết tắt của xe chạy điện.

Joe Lamuraglia, Giám đốc Truyền thông của Chevrolet, nói về các lợi ích: "Mỗi lần xạc, xe chạy được 380 km, giá khởi điểm là 37.495 đôla trước mức ưu đãi thuế, như vậy, bạn có thể có một chiếc xe chạy điện đi được đường dài và có giá cả phải chăng".

Đến tháng 9, Bolt EV sẽ được bán trên toàn nước Mỹ cũng như ở châu Âu, ở đó nó sẽ có tên Opel Ampera E, và cũng có tầm hoạt động lên đến 380 km.

Chevrolet cũng cho biết sẽ tiếp tục phát triển ô tô tự lái, và kết hợp với các dịch vụ đi chung xe Lyft, họ sẽ sử dụng Bolt EV để tung ra công nghệ mới.

Các nhà sản xuất khác, như Ford, vẫn cho rằng người Mỹ còn mê đắm lâu dài với các chiếc xe lớn và mạnh mẽ.

Chiếc Ford Mustang tiết kiệm nhiên liệu nhất, với động cơ Eco Boost 2,3 lít, có công suất 310 mã lực, nhưng chỉ tiêu thụ khoảng 10 lít nhiên liệu cho 100 km khi đi trong thành phố.

Đối với những người thích xe thể thao đa dụng, Chrysler-Fiat cung cấp xe Jeep Compass được thiết kế lại với hệ thống quản lý lực kéo, cho phép người lái xe chọn các chế độ như đi trên tuyết, cát, bùn và đá.

Xe Compass có mức giá cho phiên bản thấp nhất là 20.000 đôla.

Hãng Toyota đã đi trước các đối thủ cạnh tranh với việc cho ra mắt mẫu xe Camry 2018. Trong nhiều thập kỷ, đây là dòng xe sedan gia đình bán chạy nhất trên đất Mỹ.

Toyota đang cố gắng thu hút khách hàng trẻ tuổi, họ có một số thay đổi quan trọng để làm cho chiếc xe thú vị khi lái.

Amanda Mccoy, chuyên gia về sản phẩm của Toyota, nói: "Chúng tôi đã hạ thấp trọng tâm, chúng tôi mở rộng thân xe, chúng tôi lắp hệ thống giảm sóc có càng kép mới ở bánh sau, do đó, xe vững chãi hơn, phản ứng tốt hơn và có phong cách hoàn toàn bất ngờ"

Cuộc triển lãm ở Washington cũng trưng bày các loại xe bán tải, xe tải và xe thể thao thông thường cũng như một số mẫu thiết kế mang tính tương lai. Về phần xe ô tô tự lái, chúng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG