Đường dẫn truy cập

Quỹ tiền tệ Quốc tế không lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới


Quỹ tiền tệ Quốc tế không lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới
Quỹ tiền tệ Quốc tế không lạc quan về triển vọng kinh tế thế giới

Quỹ tiền tệ Quốc tế nói các khuynh hướng gần đây trong các nền kinh tế chủ yếu của thế giới “không trấn an” được giới quan tâm, và tổ chức này cảnh báo có nguy cơ ngày càng tăng rằng nền kinh tế toàn cầu có thể lại vấp phải khó khăn.

Phúc trình về Triển vọng Kinh tế Thế Giới của Quỹ tiền tệ Quốc tế, công bố hôm nay, nói rằng nền kinh tế toàn cầu đã tăng trưởng theo tỷ lệ 4,3% trong 3 tháng đầu năm nay.

Tuy nhiên, phúc trình này nêu bật các yếu điểm mới đây trong nền kinh tế Mỹ và các nền kinh tế tiên tiến khác, nơi mà dự báo tăng trưởng được tiên đoán là khá “èo uột”, với tỷ lệ tăng chỉ tới 2,5%, qua năm tới.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế nói nạn lạm phát trên toàn cầu đã tăng từ 3.5% trong 3 tháng cuối cùng của năm 2010, lên tới 4% trong quý đầu năm nay, một tỷ lệ tăng cao gấp đôi mức được dự báo trong Phúc trình Triển Vọng Kinh tế Thế Giới mới đây nhất, hồi tháng Tư.

Phúc trình mới của Quỹ tiền tệ Quốc tế nói rằng những quan ngại mới về tính ổn định tại Hy Lạp và nhiều nước Châu Âu khác có thể lan rộng, và nhiều nước vẫn còn chịu tác động do hệ quả của trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Theo Quỹ tiền tệ Quốc tế, các nền kinh tế mới nổi tăng trưởng nhanh cần thêm các nguyên vật liệu, có thể gặp khó khăn, vì mức cầu cao làm giá cả lương thực và nhiên liệu tăng vọt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG