Đường dẫn truy cập

Thị trường nhân dụng tại các nước phát triển chưa hồi phục


Ông Olli Rehn, kính tế gia trưởng của EU, dự đoán một cuộc suy thoái nhẹ diễn ra trong một thời gian ngắn
Ông Olli Rehn, kính tế gia trưởng của EU, dự đoán một cuộc suy thoái nhẹ diễn ra trong một thời gian ngắn

Một báo cáo mới nói rằng thị trường lao động tại các nước phát triển lớn nhất thế giới vẫn chưa phục hồi khỏi tình trạng suy thoái toàn cầu bắt đầu từ năm 2008.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế, gọi tắt là OECD, hôm nay cho biết 528 triệu người trong lứa tuổi lao động thuộc các nước thành viên của tổ chức không có công ăn việc làm vào cuối năm 2011.

OECD nói rằng trong suốt thời gian 4 năm số người trong tuổi lao động tăng lên 17 triệu người trong khi số người thất nghiệp tăng vọt lên 13 triệu.

Báo cáo được đưa ra vào lúc Liên hiệp Âu Châu ước tính nền kinh tế của khối 17 qước gia sử dụng đồng euro năm nay có thể co cụm 0,3% trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng nợ của của chính phủ tại châu lục này.

Cách đây 1 năm mức tăng trưởng được dự đoán là 1,8% nhưng nền kinh tế của khối euro đã giao động vì nhiều chính phủ đã áp dụng các biện pháp kiệm ước để kiềm chế thâm hụt chi tiêu.

Kính tế gia trưởng Liên hiệp Âu châu Olli Rehn tiên đoán tình trạng suy thoái sẽ nhẹ và ngăn ngủi. EU dự đoán tăng trưởng sẽ là 1% trong năm 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG